Đối với một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh như ngành Điện, công tác truyền thông có vị trí hết sức quan trọng. Tuy nhiên, cơ sở để công tác truyền thông phát huy hiệu quả mạnh mẽ hơn lại chính là những thay đổi tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hành động của CBCNV của doanh nghiệp. Qua hoạt động truyền thông, góp phần đưa khách hàng và ngành Điện lại gần nhau hơn, hiểu và thông cảm với những khó khăn, vất vả mà các chiến sĩ áo cam đang không ngừng nỗ lực để mang dòng điện đến khắp muôn nơi.
Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, tập huấn bồi dưỡng kiến thức để cán bộ, nhân viên các đơn vị biết cách khai thác và xử lý thông tin, kỹ thuật chụp ảnh, viết bài, xử lý tình huống, ứng xử khi tiếp xúc với cơ quan báo chí, vừa qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp cùng Học viện Quản lý và Lãnh đạo Châu Á Thái Bình Dương tổ chức lớp tập huấn kỹ năng phát ngôn, tiếp xúc báo chí và xử lý khủng hoảng truyền thông, kỹ năng viết tin bài, quay phim chụp ảnh cho CBCNV làm công tác truyền thông trong Tổng công ty.

Giảng viên, Tiến sĩ Đinh Việt Hòa đang truyền đạt các kiến thức về truyền thông trên lớp
Tham dự buổi tập huấn có giảng viên, Tiến sĩ Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Học viện Quản lý và Lãnh đạo Châu Á Thái Bình Dương; giảng viên Nguyễn Văn Kiền Viện trưởng Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông; ông Nguyễn Văn Tin - Trưởng Ban Truyền thông EVNNPC cùng 67 cán bộ, nhân viên làm công tác truyền thông đến từ 05 Công ty Điện lực trực thuộc tham dự.
Tại lớp tập huấn, Tiến sỹ Đinh Việt Hòa đã hướng dẫn các học viên các kỹ năng cơ bản để viết một tin bài, cách tạo một bản tin theo đúng quy tắc bố cục cấu trúc 5W, FOCUS, NEWS và SMART. Trong đó thầy đã đưa ra các tin bài cụ thể để phân tích chi tiết cấu trúc một tin bài cùng với các học viên.
Bên cạnh đó, lớp cũng được nghe những phát biểu chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Tin – Trưởng Ban Truyền thông EVNNPC về những định hướng chỉ đạo trong công tác truyền thông của Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong giai đoạn 2021-2025 cụ thể như: Vai trò, nhiệm vụ, định hướng và giải pháp truyền thông nội bộ; Quan hệ báo chí, nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông. Đặc biệt là bám sát chủ trương, kế hoạch của các cấp lãnh đạo, từ đó xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp. Công tác truyền thông phải gắn liền với chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cũng như mục tiêu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Ông Nguyễn Văn Tin - Trưởng Ban Truyền thông EVNNPC định hướng chỉ đạo trong công tác truyền thông
Qua lớp tập huấn, các cán bộ, nhân viên của Tổng Công ty sẽ có thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết về truyền thông, cũng như những kỹ năng giao tiếp ứng xử của cán bộ truyền thông đối với khách hàng và hướng đến sự hài lòng của khách hàng của cán bộ, nhân viên ngành Điện lực./.
Diệu Linh – ĐL Từ Sơn