Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Ninh đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới  -  Friday, December 2, 2022
 
PC Bắc Ninh ứng dụng công nghệ số để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
 
2022-08-16 07:54:00

Đây là một trong những mục tiêu mà tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) hướng đến khi chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Theo đó, thời gian qua PC Bắc Ninh đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH). Qua đó, từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Hiện nay PC Bắc Ninh đã cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương pháp trực tuyến tương đương dịch vụ công cấp độ 4 (cấp độ cao nhất trong dịch vụ công trực tuyến). Mọi công đoạn của dịch vụ được thực hiện qua môi trường mạng từ khâu tiếp nhân yêu cầu dịch vụ tới việc ký hợp đồng (thực hiện theo phương thức nhận mã OTP qua tin nhắn điện thoại, thay vì kí giấy như trước đây). Khách hàng không cần phải đến trụ sở Điện lực làm thủ tục trực tiếp mà chỉ cần truy cập vào máy vi tính hoặc thiết bị smartphone có kết nối internet ở bất cứ nơi nào.

Toàn bộ hồ sơ giao dịch sẽ được lập dưới dạng điện tử, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin, giám sát các thỏa thuận cung cấp dịch vụ giữa khách hàng và Điện lực. Tính bảo mật trong giao dịch được ngành điện hết sức chú trọng. Hợp đồng mua bán điện PC Bắc Ninh đã thực hiện số hoá đạt 100%/tổng số hợp đồng cần phải chuyển đổi và chỉ có khách hàng mới được quyền truy cập và sử dụng hợp đồng điện tử của mình. Việc điện tử hóa các dịch vụ điện không chỉ giảm thiểu số lượng thủ tục trong các giao dịch, mà đơn giản hóa các thủ tục trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ, tạo thuận tiện hơn cho khách hàng khi tiếp cận các dịch vụ của ngành điện cung cấp, qua đó cũng vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện. Hợp đồng điện tử mà PC Bắc Ninh đang thực hiện hiện nay đang chiếm được nhiều cảm tình của doanh nghiệp vì lợi thế và ưu điểm mang lại đối với khách hàng.

Công nhân điện lực Lương tài hướng dẫn khách hàng thực hiện các dịch vụ điện tử

Ngoài việc cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử. PC Bắc Ninh cũng chuyển đổi toàn bộ hình thức thu tiền điện trực tiếp tại các quầy của Điện lực... sang hình thức thanh toán điện tử không dùng tiền mặt. Đồng thời việc định hướng cho khách hàng quen với các kênh thông tin như: APP CSKH, Trang Web; Ứng dụng Zalo, Facebook… và đặc biệt là tổng đài 19006769 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc là kênh chủ đạo cung cấp thông tin, hướng dẫn, tư vấn đầy đủ nhất mọi yêu cầu về điện cho khách hàng. Từ đó khách hàng không còn nỗi lo mất thời gian, công sức cho các yêu cầu dịch vụ điện, đây cũng là hiệu quả kinh tế cho công việc và giảm áp lực cho CBCNV.

App CSKH EVNNPC giúp khách hàng có thể tra cứu tất cả các dịch vụ về điện

Bên cạnh đó, xác định hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng là một trong những bước quan trọng trong thực hiện lộ trình chuyển đổi số hướng tới mục tiêu phát triển lưới điện thông minh, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tính đến hết tháng 7 năm 2022, PC Bắc Ninh đã thực hiện thay thế 353.827 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, đạt tỷ lệ 77,6% tổng số công tơ đang vận hành trên lưới. Việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho đơn vị trong quá trình quản lý, theo dõi, kiểm tra tình hình vận hành các điểm đo hàng ngày nhằm phát hiện, xử lý thay thế kịp thời những điểm đo bị sự cố; Đọc được dữ liệu lưu trong công tơ tại mọi thời điểm như: thông số vận hành, chỉ số chốt, sản lượng, dòng điện, điện áp v.v... góp phần phục vụ tốt cho công tác quản lý kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng giúp khách hàng giám sát được sản lượng điện năng tiêu thụ của các thiết bị tại các thời điểm khác nhau theo thời gian thực, từ đó giúp khách hàng chủ động lựa chọn thiết bị và điều chỉnh hành vi sử dụng điện của mình nhằm tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, các ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển đổi số đã xây dựng, PC Bắc Ninh sẽ không ngừng nỗ lực ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại trong công tác sản xuất, kinh doanh - dịch vụ khách hàng; luôn sáng tạo, trở thành động lực thúc đẩy khát vọng chuyển đổi số với mục tiêu mang lại nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng như tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo sự công khai và minh bạch.

Thanh Ngọc - Phòng Kinh doanh

 
Tin cùng thư mục :
Công ty Điện lực Bắc Ninh với hành trình chuyển đổi số Quốc gia
PC Bắc Ninh hoàn thành tổ chức thi định kỳ sát hạch CNTT theo chức danh công việc năm 2022
Điện lực Gia Bình (PC Bắc Ninh) đẩy mạnh việc vệ sinh công nghiệp thiết bị bằng phương pháp Hotline.
Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh tích cực đẩy mạnh các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
PC Bắc Ninh tổ chức đào tạo nghiệp vụ “Quản trị cấu hình, vận hành các thiết bị mạng OT” phục vụ chuyển giao quản lý, điều hành hệ thống OT cho TTĐKX
Ban điều hành chuyển đổi số EVNNPC tổ chức họp định kỳ tháng 8/2022
Điện lực Từ Sơn đẩy mạnh số hóa hồ sơ, hợp đồng và giải quyết các dịch vụ khách hàng bằng phương thức điện tử
Áp dụng “App CRM hiện trường” tại Công ty Điện lực Bắc Ninh
Chuyển đổi số trong ngành điện lực
PC Bắc Ninh tổ chức đào tạo nhân lực bổ sung “Vệ sinh cách điện lưới điện phân phối đang mang điện bằng nước áp lực cao”

 
 
 
       

 

Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  Lien He  |  GopY  |  CatDien  |  Stopcapdien
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc
CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẮC NINH
Địa chỉ: Số 308 Lạc Long Quân , phường Hòa Long, TP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: 0222 3512 711 - Fax: 0222 3822 972
Home | Top | NPC | IT&T
Đăng ký
Đăng nhập