Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Ninh đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới  -  Monday, July 4, 2022
 
Điện lực Gia Bình (PC Bắc Ninh) sẵn sàng cho công tác xóa bỏ quầy thu tiền điện truyền thống
 
2022-04-08 16:36:26

Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) về việc thực hiện xóa bỏ tất cả các quầy thu tiền điện truyền thống của Điện lực để dịch chuyển sang các điểm thu lân cận của đối tác thu hộ tiền điện như: VNPost, Ngân hàng, Viettel, Payoo… đây là giải pháp để nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Tại các điểm thu của Bưu điện đã sẵn sàng phục vụ khách hàng sử dụng điện

Để đảm bảo thực hiện theo đúng kế hoạch đặt ra của PC Bắc Ninh kể từ kỳ thu tiền điện tháng 4/2022 đồng loạt trên cả tỉnh Bắc Ninh thực hiện xóa bỏ tất cả các quầy thu tiền điện truyền thống ở các Điện lực để chuyển giao cho Bưu điện Bắc Ninh tổ chức thu tại các điểm Bưu cục và Văn hóa xã trên địa bàn các huyện. Ngay từ tháng 12/2021, Điện lực Gia Bình đã phối hợp cùng Bưu điện huyện Gia Bình thực hiện xây dựng phương án triển khai chi tiết kế hoạch xóa quầy thu tiền điện trên địa bàn huyện Gia Bình, thành lập Tiểu ban chỉ đạo xóa quầy thu và phân công cụ thể cho từng thành viên trong Tiểu ban, cùng với đó trong tháng 02/2022 Điện lực có văn bản báo cáo UBND huyện Gia Bình về kế hoạch triển khai thực hiện xóa bỏ tất cả các quầy thu tiền điện truyền thống ở các thôn do Điện lực thu để chuyển giao cho Bưu điện huyện Gia Bình tổ chức thu kể từ kỳ thu tiền điện tháng 4/2022 tại các điểm Bưu cục và Văn hóa xã trên địa bàn huyện, đồng thời gửi văn bản thông báo đến UBND các xã để được biết và phối hợp với Điện lực triển khai thực hiện.

Đối với khách hàng sử dụng điện, Điện lực thực hiện truyền thông rộng rãi đến khách hàng từ sớm để khách hàng nắm bắt được chủ trương và kế hoạch triển khai tạo sự đồng thuận đến từ phía khách hàng: Phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, phát tờ rơi đến tay khách hàng khi ra thanh toán tiền điện tại quầy; dán thông báo của Điện lực tại các quầy thu cũ về việc dịch chuyển quầy thu tiền điện về thu tại điểm Bưu cục, Văn hóa xã kể từ kỳ thu tiền điện tháng 4/2022. Tại các điểm Bưu cục, Văn hóa xã thực hiện treo băng-rôn về địa điểm thu tiền điện và đặt các Stander hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến qua các hình thức như: Trích nợ tự động, thấu chi ngân hàng, qua Mobile money, qua các ví điện tử và các tổ chức trung gian…

Nhân viên Điện lực thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền tới khách hàng từ 2 tháng trước khi thực hiện xóa quầy

Tính đến hết tháng 3 năm 2022, Điện lực Gia Bình đang thực hiện quản lý bán điện cho 41.815 khách hàng. Thời gian thu tiền điện hàng tháng Điện lực thực hiện từ ngày 05 đến hết ngày 23 với tổng số quầy thu tiền điện là 82 quầy tương ứng với 164 lượt thu ngân viên thực hiện thu tiền điện tại các quầy thu này. Với kế hoạch dịch chuyển quầy thu tiền điện về thu tại điểm Bưu cục, Văn hóa xã kể từ tháng 4/2022 thì số quầy thu chỉ còn 14 quầy đã giảm được nhiều chi phí, thời gian, nhân lực cho ngành Điện. Đồng thời đó cũng là bước đệm thúc đẩy tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đối với các CBCNV thuộc lực lượng thu ngân viên sau khi thực hiện phương án xóa quầy thu Điện lực đã có phương án tổ chức nhân lực cho phù hợp với công việc hiện tại ở đơn vị.

Dự kiến những ngày đầu ra quân tháng 4/2022 này trong quá trình triển khai thực hiện sẽ có những trở ngại bất cập diễn ra như: Phản ứng của khách hàng khi phải đi nộp tiền điện xa hơn trước, ùn tắc khi khách hàng đến nộp tiền đông, giải đáp các ý kiến của khách hàng tại quầy thu, …Để khắc phục những khó khăn đó Bưu điện Gia Bình đã bố trí tăng cường nhân lực và trang thiết bị tại mỗi quầy thu lập 3 bàn thu chính và 1 bàn thu dự phòng, đồng thời Điện lực cũng bố trí lực lượng nhân viên để thực hiện hỗ trợ tại các quầy thu để giải đáp các ý kiếm thắc mắc của khách hàng và hướng dẫn khách hàng thao tác thanh toán tiền điện trên các ứng dụng Mobile banking, ví điện tử và qua Mobile money…

Nhân viên Điện lực và Bưu điện hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện online

Hy vọng rằng với công tác chuẩn bị cho việc thực hiện xóa quầy thu tiền điện truyền thống của Điện lực Gia Bình nói riêng và Công ty điện lực Bắc Ninh nói chung sẽ là bước đệm quan trọng mang lại những hiệu quả rõ rệt như mong đợi trong công tác thu nộp tiền điện. Đồng thời cũng là bước thúc đẩy đánh dấu sự thành công trong việc thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025.

Văn Quyết - PC Bắc Ninh

 
Tin cùng thư mục :
Áp dụng “App CRM hiện trường” tại Công ty Điện lực Bắc Ninh
Chuyển đổi số trong ngành điện lực
PC Bắc Ninh tổ chức đào tạo nhân lực bổ sung “Vệ sinh cách điện lưới điện phân phối đang mang điện bằng nước áp lực cao”
PC Bắc Ninh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thí điểm và triển khai xóa bỏ quầy thu tiền điện trên địa bàn toàn tỉnh
Công nhân sửa chữa Hotline: Những người luôn giữ dòng điện không ngừng chẩy.
Điện lực Từ Sơn triển khai ứng dụng CMIS Mobile phục vụ công tác kiểm tra giám sát mua bán điện tại hiện trường.
PC Bắc Ninh hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng hướng tới mục tiêu phát triển “lưới điện thông minh”
PC Bắc Ninh làm việc với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về kế hoạch năm 2022 xóa bỏ toàn bộ quầy thu trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Kế hoạch nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam
Điện lực Quế Võ (PC Bắc Ninh) - đơn vị tiên phong thực hiện xóa bỏ quầy thu tiền điện

 
 
 
       

 

Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  Lien He  |  GopY  |  CatDien  |  Stopcapdien
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc
CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẮC NINH
Địa chỉ: Số 308 Lạc Long Quân , phường Hòa Long, TP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: 0222 3512 711 - Fax: 0222 3822 972
Home | Top | NPC | IT&T
Đăng ký
Đăng nhập