Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Ninh đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới  -  Saturday, December 3, 2022
 
Điện lực Gia Bình (PC Bắc Ninh) sẵn sàng cho công tác xóa bỏ quầy thu tiền điện truyền thống
 
2022-04-08 16:36:26

Thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Bắc Ninh (PC Bắc Ninh) về việc thực hiện xóa bỏ tất cả các quầy thu tiền điện truyền thống của Điện lực để dịch chuyển sang các điểm thu lân cận của đối tác thu hộ tiền điện như: VNPost, Ngân hàng, Viettel, Payoo… đây là giải pháp để nâng tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Tại các điểm thu của Bưu điện đã sẵn sàng phục vụ khách hàng sử dụng điện

Để đảm bảo thực hiện theo đúng kế hoạch đặt ra của PC Bắc Ninh kể từ kỳ thu tiền điện tháng 4/2022 đồng loạt trên cả tỉnh Bắc Ninh thực hiện xóa bỏ tất cả các quầy thu tiền điện truyền thống ở các Điện lực để chuyển giao cho Bưu điện Bắc Ninh tổ chức thu tại các điểm Bưu cục và Văn hóa xã trên địa bàn các huyện. Ngay từ tháng 12/2021, Điện lực Gia Bình đã phối hợp cùng Bưu điện huyện Gia Bình thực hiện xây dựng phương án triển khai chi tiết kế hoạch xóa quầy thu tiền điện trên địa bàn huyện Gia Bình, thành lập Tiểu ban chỉ đạo xóa quầy thu và phân công cụ thể cho từng thành viên trong Tiểu ban, cùng với đó trong tháng 02/2022 Điện lực có văn bản báo cáo UBND huyện Gia Bình về kế hoạch triển khai thực hiện xóa bỏ tất cả các quầy thu tiền điện truyền thống ở các thôn do Điện lực thu để chuyển giao cho Bưu điện huyện Gia Bình tổ chức thu kể từ kỳ thu tiền điện tháng 4/2022 tại các điểm Bưu cục và Văn hóa xã trên địa bàn huyện, đồng thời gửi văn bản thông báo đến UBND các xã để được biết và phối hợp với Điện lực triển khai thực hiện.

Đối với khách hàng sử dụng điện, Điện lực thực hiện truyền thông rộng rãi đến khách hàng từ sớm để khách hàng nắm bắt được chủ trương và kế hoạch triển khai tạo sự đồng thuận đến từ phía khách hàng: Phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, phát tờ rơi đến tay khách hàng khi ra thanh toán tiền điện tại quầy; dán thông báo của Điện lực tại các quầy thu cũ về việc dịch chuyển quầy thu tiền điện về thu tại điểm Bưu cục, Văn hóa xã kể từ kỳ thu tiền điện tháng 4/2022. Tại các điểm Bưu cục, Văn hóa xã thực hiện treo băng-rôn về địa điểm thu tiền điện và đặt các Stander hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến qua các hình thức như: Trích nợ tự động, thấu chi ngân hàng, qua Mobile money, qua các ví điện tử và các tổ chức trung gian…

Nhân viên Điện lực thực hiện phát tờ rơi tuyên truyền tới khách hàng từ 2 tháng trước khi thực hiện xóa quầy

Tính đến hết tháng 3 năm 2022, Điện lực Gia Bình đang thực hiện quản lý bán điện cho 41.815 khách hàng. Thời gian thu tiền điện hàng tháng Điện lực thực hiện từ ngày 05 đến hết ngày 23 với tổng số quầy thu tiền điện là 82 quầy tương ứng với 164 lượt thu ngân viên thực hiện thu tiền điện tại các quầy thu này. Với kế hoạch dịch chuyển quầy thu tiền điện về thu tại điểm Bưu cục, Văn hóa xã kể từ tháng 4/2022 thì số quầy thu chỉ còn 14 quầy đã giảm được nhiều chi phí, thời gian, nhân lực cho ngành Điện. Đồng thời đó cũng là bước đệm thúc đẩy tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt. Đối với các CBCNV thuộc lực lượng thu ngân viên sau khi thực hiện phương án xóa quầy thu Điện lực đã có phương án tổ chức nhân lực cho phù hợp với công việc hiện tại ở đơn vị.

Dự kiến những ngày đầu ra quân tháng 4/2022 này trong quá trình triển khai thực hiện sẽ có những trở ngại bất cập diễn ra như: Phản ứng của khách hàng khi phải đi nộp tiền điện xa hơn trước, ùn tắc khi khách hàng đến nộp tiền đông, giải đáp các ý kiến của khách hàng tại quầy thu, …Để khắc phục những khó khăn đó Bưu điện Gia Bình đã bố trí tăng cường nhân lực và trang thiết bị tại mỗi quầy thu lập 3 bàn thu chính và 1 bàn thu dự phòng, đồng thời Điện lực cũng bố trí lực lượng nhân viên để thực hiện hỗ trợ tại các quầy thu để giải đáp các ý kiếm thắc mắc của khách hàng và hướng dẫn khách hàng thao tác thanh toán tiền điện trên các ứng dụng Mobile banking, ví điện tử và qua Mobile money…

Nhân viên Điện lực và Bưu điện hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện online

Hy vọng rằng với công tác chuẩn bị cho việc thực hiện xóa quầy thu tiền điện truyền thống của Điện lực Gia Bình nói riêng và Công ty điện lực Bắc Ninh nói chung sẽ là bước đệm quan trọng mang lại những hiệu quả rõ rệt như mong đợi trong công tác thu nộp tiền điện. Đồng thời cũng là bước thúc đẩy đánh dấu sự thành công trong việc thực hiện Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025.

Văn Quyết - PC Bắc Ninh

 
Tin cùng thư mục :
Công ty Điện lực Bắc Ninh với hành trình chuyển đổi số Quốc gia
PC Bắc Ninh hoàn thành tổ chức thi định kỳ sát hạch CNTT theo chức danh công việc năm 2022
Điện lực Gia Bình (PC Bắc Ninh) đẩy mạnh việc vệ sinh công nghiệp thiết bị bằng phương pháp Hotline.
Đảng bộ Công ty Điện lực Bắc Ninh tích cực đẩy mạnh các giải pháp thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
PC Bắc Ninh tổ chức đào tạo nghiệp vụ “Quản trị cấu hình, vận hành các thiết bị mạng OT” phục vụ chuyển giao quản lý, điều hành hệ thống OT cho TTĐKX
Ban điều hành chuyển đổi số EVNNPC tổ chức họp định kỳ tháng 8/2022
PC Bắc Ninh ứng dụng công nghệ số để nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng
Điện lực Từ Sơn đẩy mạnh số hóa hồ sơ, hợp đồng và giải quyết các dịch vụ khách hàng bằng phương thức điện tử
Áp dụng “App CRM hiện trường” tại Công ty Điện lực Bắc Ninh
Chuyển đổi số trong ngành điện lực

 
 
 
       

 

Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  Lien He  |  GopY  |  CatDien  |  Stopcapdien
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc
CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẮC NINH
Địa chỉ: Số 308 Lạc Long Quân , phường Hòa Long, TP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: 0222 3512 711 - Fax: 0222 3822 972
Home | Top | NPC | IT&T
Đăng ký
Đăng nhập