Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Ninh đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới  -  Saturday, September 19, 2020
 
Khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện mức độ 4
 
2020-09-16 08:21:31

Xây dựng và đẩy mạnh phát triển Chính phủ điện tử là xu hướng tất yếu của Việt Nam nói chung và ngành Điện nói riêng, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, công khai minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp trên môi trường mạng, bảo đảm phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Trong đó, việc cung cấp các dịch vụ trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử.

Đến ngày 24-12-2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hoàn thành đưa cả 12 dịch vụ điện mức độ 4 kết nối Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên hoàn thành việc tích hợp, cung cấp tất cả các dịch vụ điện năng ở mức độ 4 cung cấp trên Cổng DVCQG. Với các dịch vụ điện, khi thực hiện giao dịch qua Cổng DVCQG, mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng sẽ được đơn giản hóa và thuận tiện. Một số giấy tờ như: Giấy đề nghị mua điện, giấy tờ tùy thân sẽ được thay thế bằng các thông tin người dùng đã được Cổng DVCQG xác thực và định danh. Nhờ đó sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thời gian thực hiện các giao dịch, bảo đảm tính công khai, minh bạch.
 

Để tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng qua Cổng DVCQG theo chỉ đạo của EVN, Công ty Điện lực Bắc Ninh hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị niêm yết trình tự đăng ký, thủ tục, thời gian, chi phí tuân thủ theo đúng Quy định cung cấp dịch vụ điện tại Phòng giao dịch, các điểm thu tiền điện; Hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ điện trên Cổng DVCQG (đính kèm văn bản); yêu cầu 100% CBCNV mở tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ công hiện có… Toàn bộ tiến trình tiếp nhận, giải quyết yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng qua các kênh: Trung tâm chăm sóc khách hàng, Trung tâm Hành chính công tỉnh, các điểm giao dịch của Điện lực sẽ được đồng bộ từ hệ thống CMIS lên Cổng DVCQG.

Công ty Điện lực Bắc Ninh hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện mức độ 4 kết nối trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Công ty yêu cầu các đơn vị thực hiện đúng các bước và thời gian giải quyết theo quy định. Nếu do nguyên nhân khách quan làm thời gian giải quyết kéo dài các đơn vị phải cập nhật đầy đủ, kịp thời nguyên nhân gây trở ngại vào hệ thống CMIS để tổng hợp theo dõi, lập báo cáo đề xuất miễn trừ. Khi khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại các quầy giao dịch của Điện lực hoặc tại Trung tâm Hành chính công, các đơn vị hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng đăng ký tài khoản và đăng ký sử dụng dịch vụ qua Cổng DVCQG. Hàng ngày, thực hiện rà soát, đôn đốc, chỉ đạo các bộ phận thực hiện nghiêm túc, kịp thời giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đối với các yêu cầu có thời gian kéo dài hoặc thu phí sai quy định, phải xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Với cấp độ này, các giao dịch của khách hàng với ngành Điện, từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán đều được thực hiện trực tuyến, thông qua nền tảng công nghệ: Website của các trung tâm chăm sóc khách hàng, qua email, mạng xã hội zalo, facebook, qua tổng đài điện thoại, người sử dụng điện đều có thể gửi yêu cầu. Ngành Điện sẽ chủ động đến với khách hàng để cung cấp dịch vụ, khách hàng không phải trực tiếp đến các điểm giao dịch bất cứ lần nào.
 Nhằm tiếp tục khuyến khích các khách hàng tăng cường sử dụng công cụ và dịch vụ trực tuyến, đặc biệt trong bối cảnh ngành Y tế khuyến cáo hạn chế tiếp xúc trực tiếp để ngăn ngừa sự lây lan của dịch COVID-19, Công ty Điện lực Bắc Ninh phát tờ rơi tổ chức truyền thông, hướng dẫn khách hàng đăng ký, trải nghiệm dịch vụ điện tại các điểm giao dịch của ngành Điện, Trung tâm Hành chính công tỉnh, huyện, thị xã, thành phố. Triển khai lồng ghép truyền thông việc cung cấp 100% dịch vụ điện trên Cổng DVCQG kết hợp với các chương trình tuyên truyền về tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải... trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các Điện lực chỉ đạo nhân viên giao tiếp khách hàng thực hiện tiếp nhận, phối hợp giải quyết yêu cầu các dịch vụ điện đã được kết nối, tích hợp, cung cấp trên Cổng DVCQG theo đúng thời gian quy định. Khi khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện, tận tình hướng dẫn khách hàng đăng ký mở tài khoản và trải nghiệm các dịch vụ điện trực tuyến.
 
Theo Báo Bắc Ninh
 
 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Thành phố Bắc Ninh thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng
Đóng điện thành công dự án thay MBA T1 TBA 110 kV Yên Phong (E27.7)
Điện lực Lương Tài kiểm tra phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm sử dụng điện
PC Bắc Ninh đẩy mạnh rửa sứ Hotline để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện
Rửa sứ Hotline - giải pháp đắc lực bảo đảm độ ổn định cung cấp điện tại Điện lực Gia Bình
Nỗi lòng người thợ điện
PC Bắc Ninh quyết tâm về đích các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 2020
ĐIỆN LỰC YÊN PHONG PHÁT HUY SÁNG KIẾN, CẢI TIẾN KỸ THUẬT
Công ty Điện lực Bắc Ninh họp xét sáng kiến cấp công ty
Âm thầm người thợ vận hành Viễn thông dùng riêng ngành điện

 
 
 
       

 

Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  Lien He  |  GopY  |  CatDien  |  Stopcapdien
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc
CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẮC NINH
Địa chỉ: Số 308 Lạc Long Quân , phường Hòa Long, TP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: 0222 3512 711 - Fax: 0222 3822 972
Home | Top | NPC | IT&T
Đăng ký
Đăng nhập