Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Ninh đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới  -  Monday, July 13, 2020
 
Kiểm tra phát hiện và xử lý khách hàng vi phạm sử dụng điện tại Điện lực Gia Bình
 
2020-05-27 15:07:09

Kiểm tra giám sát mua bán điện là hoạt động đặc thù của ngành Điện, nhằm kiểm tra và chấn chỉnh các vấn đề tồn tại trong công tác kinh doanh mua bán điện, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Điều này đòi hỏi những người làm công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện - một công việc “nhạy cảm” phải luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử với khách hàng.

Kiểm tra sử dụng điện tại hiện trường

Thời gian vừa qua Điện lực Gia Bình đã thực hiện đợt kiểm tra sử dụng điện đối với các khách hàng trên địa bàn quản lý, với cách làm là lấy số liệu tháng 4/2020 trên chương trình Cmis để rà soát, sàng lọc ra các trạm biến áp có tổn thất lớn, tổn thất bất thường, đặc biệt ưu tiên các TBA có tổ thất cao > 9% trong tháng. Trong quá trình rà soát, Điện lực chọn Trạm biến áp (TBA) Khu công nghiệp Đại Bái 2 là TBA có tổn thất cao trong tháng để tiến hành kiểm tra sử dụng điện.

Hiện tại, TBA KCN Đại Bái 2 có tổng số 77 khách hàng sử dụng điện, trong đó có 45 khách hàng sử dụng điện dùng công tơ 3 pha và 32 khách hàng sử dụng điện dùng công tơ 1pha. Trong quá trình thực hiện kiểm tra tổ công tác phát hiện khách hàng Nguyễn Minh Hậu địa chỉ H7-C14B có mã khách hàng PA220306917 đã vi phạm sử dụng điện bằng hình thức giật đứt chì cửa hộp công tơ, dùng dây đồng mềm loại 2M4 đấu trực tiếp vào thanh chia điện kéo về nhà để sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt không qua công tơ.

Sau khi phát hiện khách hàng vi phạm sử dụng điện tổ công tác đã lập biên bản “Kiểm tra sử dụng điện” và “Vi phạm hành chính” tại hiện trường, phân tích rõ hành vi vi phạm của khách hàng, kết hợp với những tang vật thực tế mà tổ công tác đã thu thập được tại hiện trường, cuối cùng khách hàng cũng đã nhận ra hành vi vi phạm của mình đồng thời hợp tác với tổ công tác để khắc phục hậu quả do vi phạm sử dụng điện gây ra và làm các thủ tục cần thiết để xác định thời gian, kê khai công suất để làm cơ sở tính toán bồi thường vi phạm sử dụng điện.

Căn cứ vào Thông tư số 27/2013/TT-BCT ngày 31 tháng 10 năm 2013, Điện lực đã tính toán bồi thường vi phạm sử dụng điện do lỗi vi phạm của khách hàng gây ra là 4.247kWh, tương đương với số tiền mà khách hàng phải bồi thường cho ngành điện là 13.674.066đ. Điện lực Gia Bình cũng đã gửi hồ sơ sang UBND Huyện Gia Bình đề nghị ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Điện lực đối với khách hàng Nguyễn Minh Hậu theo Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2013 với số tiền từ 10.000.000 ÷ 15.000.000đ để cảnh cáo, răn đe và ngăn chặn tình trạng vi phạm sử dụng điện trên địa bàn.

                                                         

 Đức Lập – Phòng KTGSMBĐ

 
Tin cùng thư mục :
Đóng điện thành công xuất tuyến 35kV sau trạm 110 kV Hanaka (E27.19)
THÚ VUI THẢ DIỀU, TIỀM ẨN NGUY CƠ SỰ CỐ ĐỐI VỚI LƯỚI ĐIỆN
Kiểm tra công tác ghi chỉ số, phúc tra chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện
PC Bắc Ninh khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Huấn luyện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2020
Diễn tập ứng cứu sự cố an toàn an ninh thông tin hệ thống IT PCBN năm 2020
Diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố truyền dẫn quang điều khiển tự động thiết bị trên lưới điện (hệ thống OT) năm 2020
PC Bắc Ninh đào tạo nghiệp vụ kiểm tra phóng điện cục bộ bằng thiết bị Model XPD-II
Lan tỏa nét đẹp công nhân ngành điện
Ca trực đêm ở Trung tâm điều hành lưới điện

 
 
 
       

 

Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  Lien He  |  GopY  |  CatDien  |  Stopcapdien
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc
CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẮC NINH
Địa chỉ: Số 308 Lạc Long Quân , phường Hòa Long, TP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: 0222 3512 711 - Fax: 0222 3822 972
Home | Top | NPC | IT&T
Đăng ký
Đăng nhập