Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện Lực Bắc Ninh đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới  -  Tuesday, September 26, 2017
 
Công ty Điện lực Bắc Ninh: Sơ kết công tác thu hộ tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian 8 tháng năm 2017
 
2017-09-13 15:36:48

 Ngày 08/9, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thu hộ tiền điện qua các ngân hàng và tổ chức trung gian (NH&TCTG) 8 tháng đầu năm và bàn giải pháp thực hiện 4 tháng cuối năm 2017.

Quang cảnh HN sơ kết

 

Tham gia hội nghị có bà Nguyễn Thu Thủy - PGĐ Công ty Điện lực Bắc Ninh, các phòng ban chức năng của Công ty Điện lực Bắc Ninh và các ông (bà) lãnh đạo các ngân hàng: Vietinbank, Abbank, BIDV Kinh Bắc, Vietcombank, Agribank, Techcombank và Viettel – Chi nhánh Bắc Ninh;

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thu Thủy cho biêt: Tính đến hết tháng 8/2017, Công ty Điện lực Bắc Ninh đã ký hợp đồng với 6 Ngân hàng cấp tỉnh trên địa bàn (Vietinbank, Abbank, BIDV Kinh Bắc, Vietcombank, Agribank, Techcombank) và 01 tổ chức trung gian (Viettel) để triển khai dịch vụ thu hộ tiền điện. Số lượng khách hàng đã thanh toán tiền điện qua NH&TCTG là: 101.495 khách hàng đạt 62,65% kế hoạch. Điện lực Tiên Du đạt tỷ lệ cao nhất (164,14%). Tổng số tiền điện được thanh toán qua NH&TCTG là: 729,4 tỷ đồng. Ngân hàng Abbank có lượng tiền điện thanh toán lớn nhất (455,0 tỷ đồng).

Theo báo cáo phân tích, đánh giá của Phòng Kinh doanh điện năng: Đầu năm 2017 số khách hàng thanh toán qua các NH&TCTG chỉ có 7.301 KH, chiếm tỷ lệ 1,85% tổng số khách hàng sử dụng điện của cả tỉnh. Tuy nhiên tính đến tháng 8/2017 đã có 101.495 khách hàng thanh toán tiền điện qua NH&TCTG, chiếm tỷ lệ 25,84%, tăng 23,99%, trong đó: Các Ngân hàng chiếm tỷ lệ  24,74 %; Tổ chức trung gian (Viettel) chiếm tỷ lệ 1,10 %.

Với mục tiêu đến tháng 12 năm 2017 tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua NH&TCTG đạt 40%, trong 4 tháng  cuối năm 2017 hai bên đã đề ra các giải pháp thực hiện:

Đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện trên các kênh truyền thông hiện tại của đơn vị về các tiện ích thanh toán tiền điện qua ngân hàng; Tư vấn trực tiếp tại các điểm giao dịch với khách hàng, làm việc với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đang thực hiện trả lương qua TK, các KH đang có tiền gửi, tiền vay tại Ngân hàng về dịch vụ thu hộ tiền điện.

Các Ngân hàng: Chỉ đạo các Chi nhánh/phòng giao dịch phối hợp tích cực với các Điện lực trên địa bàn để phát triển khách hàng thanh toán qua ngân hàng, đặc biệt là một số ngân hàng, tập trung nhưng khu vực có tiềm năng lớn (khu vực thành phố, thị xã, thị trấn, khu đông dân cư có sản lượng lớn, làng nghề,..); Thực hiện đối soát và quyết toán tiền điện hàng ngày với các Điện lực. Kết thúc tháng hai bên lập biên bản đối soát dữ liệu làm cơ sở thanh toán phí thu tiền điện theo hợp đồng ký kết; Phối hợp với Điện lực để giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Công ty Điện lực: Cung cấp thông tin khách hàng sử dụng điện cho NH&TCTG phục vụ nghiệp vụ thanh toán tiền điện; Thực hiện đối soát và thanh toán phí cho NH&TCTG đúng hạn; Hướng dẫn nghiệp vụ thu tiền điện, chấm nợ Online; Phối hợp giải quyết kịp thời ý kiến phản ánh của khách hàng, đốc nợ tiền điện khách hàng chậm trả; Kiểm tra, đối soát số khách hàng, số tiền NH&TCTG thu được hàng ngày tương ứng với số tiền trả về TK chuyên thu của Đơn vị, số khách hàng được chấm nợ trên CMIS; Phối hợp với Abbank phát hành thẻ đồng thương hiệu (Thẻ khách hàng + ATM) để cấp đổi, cấp mới cho khách hàng có nhu cầu.

Việc triển khai công tác thu hộ tiền điện qua các NH&TCTG đã đem đến cho khách hàng dịch vụ thanh toán tiền điện tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại, hạn chế rủi ro góp phần nâng cao sự hài lòng khách hàng và lợi ích từ hai phía.

Minh Hải - PCBN

 

 
Tin cùng thư mục :
Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp giữa Cảnh sát PCCC tỉnh với Sở Công thương và Công ty Điện lực Bắc Ninh năm 2017.
Đại hội Chi bộ Điện lực Lương Tài
Công ty Điện lực Bắc Ninh: Tổ chức lớp tập huấn sát hạch cấp thẻ Kiểm tra viên Điện lực năm 2017
Công ty Điện lực Bắc Ninh tổ chức Hội thi cán bộ an toàn giỏi năm 2017
TCBC: EVN cấp điện an toàn, ổn định trong dịp nghỉ lễ Tết Độc lập 2/9/2017
Công ty Điện lực Bắc Ninh: Tổ chức thi kiểm tra cấp chứng nhận vận hành cho các đối tượng điều độ viên phân phối huyện.
Kết quả điều hành và cung ứng điện ngày 03-09-2017
Hội nghị tập huấn điều tra thu thập thông tin đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện
Kết quả điều hành và cung ứng điện ngày 30-08-2017
PCBN tổ chức Lễ phát động “Chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện thị trấn Lim năm 2017”
 

 
 

 

 

 
 

 

Ban biên tập : Trưởng ban Ks.Nguyễn Lương Kim - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PCBN (0962012006), Thư ký Ks.Nguyễn Công Quang (0963331974) - P.Tp Thanh tra bảo vệ và Pháp chế , Các thành viên : Ks.Nguyễn Ngọc Sơn - TP Công nghệ thông tin; Ks.Đỗ Tiến Hùng - TP Điều độ; Ks.Trần Ngọc Quế - TP Kinh doanh điện năng.
Top  |  Home  |   Gioi Thieu  |  Dien Nang  |  TienDien  |  Lien He  |  GopY  |  CatDien  |  Stopcapdien
Tổng Công Ty Điện Lực Miền Bắc
CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẮC NINH
Địa chỉ: Số 308 Lạc Long Quân , xã Hòa Long, TP Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại: 0222 3992 000 - Fax: 0222 3822 972
Home | Top | NPC | IT&T
Đăng ký
Đăng nhập